เทคนิคเพาะกายของดาราฮอลลิวู้ดและนักกีฬาดัง

เทคนิคเพาะกายของดาราฮอลลิวู้ดและนักกีฬาดัง
เดอะร็อก
เขาอาจดูเหมือนขาดคุณสมบัติในการเป็นฮีโร่ต้นแบบ แต่สิ่งที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้คือความสำเร็จในวงการที่เขาได้รับ เริ่มจากกีฬาคนชนคนสู่สังเวียนการแสดงมวยปล้ำ WWE จนก้าวไปสู่นักแสดงระดับเอลิสต์ของฮอลลีวูด คงเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้เลยหากปราศจากท่อนแขนขนาด 19 นิ้วที่คอยช่วยค้ำจุน จอห์นสันสร้างมัดกล้ามที่ได้รูปขึ้นกล้องจากความช่วยเหลือของอดีตสุดยอดเทรนเนอร์บิลลี เบค “ข้อผิดพลาดใหญ่ที่คนส่วนใหญ่มักทำขณะเสาะแสวงหารูปร่างที่ดีขึ้น คือการฝึกกล้ามเนื้อก่อนที่จะเป็นสมอง” เบคกล่าว “ร่างภาพสิ่งที่คุณอยากจะเป็นให้ชัดเจนก่อนแล้วค่อยลงรายละเอียด จากนั้นคุณก็ลงมือทำอย่างจริงจัง” หากท่อนแขนอันบึกบึนคือสิ่งที่คุณกำลังตามหาให้คุณเจาะจงลงไปเลยว่าอยากจะให้ใหญ่ขึ้นสักกี่นิ้วจากนั้นก็ฝึกให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย

ราฟาเอล นาดาล
ราชาแห่งคอร์ตดินอย่างนาดาลไม่ได้บ่มเพาะมัดกล้ามแขนแย่งซีนเกมเทนนิสในห้องยิม อันที่จริงแล้วเขาได้มันมาจากการเล่นกีฬาที่หลากหลาย รวมทั้งจากพันธุกรรม โทนี นาดาลผู้เป็นทั้งลุงและโค้ชของนาดาล บอกว่า “ความแข็งแกร่งทางกายภาพคือพื้นฐานของพรสวรรค์ในตัวเขา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเขาเสียเวลาในห้องยิมไปกับเรื่องพวกนี้น้อยมากเขาแค่ฝึกด้วยแผ่นยางสร้างแรงต้านเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเป็นหลักเท่านั้นเอง” ดังนั้นหากคุณสิ้นเปลืองเวลาไปกับท่า Biceps Curl มาเยอะแล้วลองหันมาจับแร็กเกตแล้วหวดเพื่อรูปร่างแบบนักกีฬาดูสักตั้ง แม้ว่ามันจะหมายถึงการที่คุณจะมีแขนขวาที่ใหญ่กว่าแขนซ้ายสักเล็กน้อยก็ตาม

แขนทรงพลังที่สุดในโลก มาริอุสซ์ พุดเซียนโนว์สกี
อัลวิน คอสกรูฟ บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังโปรแกรม Big Arms Workout บอกว่า หากกล้ามเนื้อบั้นท้ายแกนกลางและหลังส่วนบนของคุณอ่อนแอแขนขนาดมหึมาของคุณก็จะหมดประโยชน์น่าเสียดายที่ไม่มีการจัดแข่งขัน Biceps Curl ทัวร์นาเมนต์ในระดับนานาชาติเพื่อทดสอบหาหนุ่มผู้มีแขนอันทรงพลังที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งจากทั่วทั้งร่างคือกุญแจสำคัญที่จะไขไปสู่ท่อนแขนอันทรงพลัง ดังนั้นแชมป์ของเราในเรื่องนี้ก็คือพุดเซียนโนว์สกี เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนอึด World’s Strongest Man 5 สมัย ก่อนที่จะได้เป็นเจ้าของแขนขนาด 22 นิ้ว เขาฝึกด้วยเวตขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงประหลาดๆ หลากหลายแบบควบคู่ไปกับฟรีเวต รูปแบบการฝึกที่เขาใช้ก็ง่ายๆ ไม่ได้ซับซ้อนอะไรขอแค่หนักเข้าไว้เป็นพอ

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์
ไม่มีใครจะออกสื่อเรื่องแขนใหญ่ได้เกินหน้าเกินตาไปกว่าอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ อีกแล้ว ในอดีตเขามักจะได้ถ่ายแบบพร้อมใส่สายรัดแขนเพื่อเน้นขนาดไบเซ็ปส์อยู่เสมอๆ แต่นั่นไม่ใช่เคล็ดลับหนึ่งเดียวของความสำเร็จที่มาพร้อมแขนเสื้อขนาด 22 นิ้ว อาร์โนลด์บอกไว้ในหนังสือ The Encyclopaedia of Modern Bodybuilding ของเขาว่าตัวเขามักเกร็งมัดกล้ามไบเซ็ปส์ค้างเอาไว้ในจุดบนสุดของท่าเพื่อให้ได้กล้ามแขนที่พีคสุดขีดชนิดมีใบรับประกันระดับมิสเตอร์โอลิมเปีย นอกจากนั้นแล้วเขายังฝึกไบเซ็ปส์ควบคู่ไปกับไทรเซ็ปส์ และมักใช้เทคนิคซูเปอร์เซ็ตสำหรับทั้งสองมัดกล้ามที่ว่าเพื่อความเข้มข้นในการฝึกให้ถึงขีดสุดอีกด้วยซึ่งงานศึกษาจากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์พบว่าช่วยเบิร์นแคลอรีได้มากกว่าการฝึกแบบธรรมดา

ฌอง-คล็อด แวนแดมม์
แม้ว่าเขาอาจเป็นแอกชั่นสตาร์ของวันวานแต่แขนทั้งสองข้างของเขาก็ยังแข็งปั๋งพอที่จะถ่ายขึ้นโปสเตอร์หนังได้สบาย เขาบอกว่า “ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ผมเรียนรู้ที่จะฝึกด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยสปีดที่ช้าเอาเสียมากๆ ด้วย” การฝึกดังกล่าวอาจไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อตามงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Journal of Sports Science and Medicine ซึ่งพบว่าการฝึกที่รวดเร็วจะช่วยในเรื่องดังกล่าวได้ดีกว่า แต่อย่างไรเสีย ฌอง คล็อด แวนแดมม์ก็ได้เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อนี้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นแปลว่าเขาไม่จำเป็นต้องปวดหัวเพื่อหาหนทางทำให้แขนตัวเองใหญ่ไปมากกว่าที่เป็นอยู่นี้แล้ว อีกทั้งเขายังก้าวสู่วัยเลขห้าซึ่งหมายความว่าการคงสภาพและป้องกันอาการบาดเจ็บคือเรื่องหลัก ดังนั้นการฝึกอย่างช้าๆ และควบคุมจังหวะให้ดีน่าจะเหมาะกว่า

จอนนี วิลคินสัน
ท่อนแขนชวนมองของเขาอาจทำให้แฟนๆ เพศตรงข้ามเชียร์ไปใจเต้นไป แต่หารู้ไม่ว่าผลที่เกี่ยวเนื่องกันนี้มาจากการเตะลูกรักบี้ของเขาต่างหากที่ทำให้หนุ่มๆ อย่างพวกเราต้องซูฮก ความสำเร็จของเขาได้สร้างมาตรวัดใหม่ที่น่าสนใจจนกระทั่งไปเตะตานักวิจัยในห้องแล็บที่ไม่ได้ทำการศึกษาเฉพาะแค่ขาท่อนเขื่องของเขาเท่านั้น แต่กลับเหมารวมไปถึงแขนอันสุดล่ำอีกด้วยรายงานอ้างอิงจาก Sports Biomechanics Journal พบว่าผู้เล่นในลักษณะอย่างวิลคินสันที่เหวี่ยงแขนด้านตรงข้ามกับขาที่ออกแรงเตะข้ามผ่านช่วงหน้าอกในขณะที่เท้าสัมผัสบอล คือผู้เล่นที่มีการเตะด้วยความแม่นยำสูงโดยเฉพาะกับการเตะระยะไกลๆ ไม่เชื่อก็ลองเสิร์ชดูฝีมือเขาในศึกรักบี้เวิลด์คัพหลายๆ ครั้งก็ได้ว่าการเตะระยะไกลของเขาแม่นเพราะโชคช่วยหรือแขนช่วยกันแน่

คริส เฮมส์เวิร์ธ
ท่อนแขนของเฮมส์เวิร์ธทำให้ฉากในหนังเรื่อง Thor น่าดูขึ้นมาอย่างทันตา แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเขาไม่ใช่เทพเจ้าหุ่นล่ำแบบนี้มาแต่กำเนิดเขาคืออีกหนึ่งตัวอย่างของการเพาะกล้ามฉบับเร่งด่วนผู้ซึ่งสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อคุณภาพได้ถึง 10 กิโลกรัมเพื่อหนังเรื่องดังกล่าวไมเคิล ไนท์ เทรนเนอร์พาเขากลับคืนสู่การฝึกแบบสามัญด้วยอุปกรณ์บ้านๆ อย่างท่อนซุง เคตเทิลเบลและเชือก ขณะที่เบรนแดนแชปลิน โค้ชด้านความแข็งแกร่ง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “อุปกรณ์ที่ใช้ฝึกพวกนี้ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยการหยิบจับที่แน่นหนามั่นคงซึ่งมันมีผลในแง่บวกต่อขนาดรอบวงแขนของคุณแน่นอน” อย่างน้อยเรื่องนี้ก็สอนให้เรารู้ว่าแขนสุดล่ำของเทพเจ้าสายฟ้าไม่ได้เกิดจากความอัศจรรย์ของห้องยิม

ท่อนแขนใหญ่ที่สุดในโลก เกร็ก วาเลนติโน
วาเลนติโนยักไหล่พร้อมกับเบ่งกล้ามแขนขนาดรอบวง 28 นิ้วใส่กลุ่มคนที่ไม่ชอบเขา หนังสารคดีของวาเลนติโนเปิดเผยถึงตอนที่เขาถูกสูบของเหลวพิษ (ผลลัพธ์ของอาการติดเชื้อจากการฉีดโน่นนี่เข้าเส้น) ออกจากแขนขนาดการ์ตูนๆ ที่เขาภาคภูมิใจ ไม่ต้องถามต่อเลยว่าแม็กกาซีนดีๆ อย่างเราจะตีพิมพ์เผยแพร่รายละเอียดของเทคนิคด้านนี้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถเข้าไปกวาดตามองที่เว็บไซต์ของเขา (greggvalentino.net) เพื่อเตือนตัวเองอีกครั้งถึงสิ่งที่ไม่ควรทำหรือแม้แต่คิดที่จะทำ สิ่งที่เว็บไซต์ของเขาละเลยที่จะนำเสนอไปอีกอย่างก็คือเจ้าของตำแหน่งท่อนแขนใหญ่ที่สุดในโลกนั้นสุดท้ายก็ต้องเข้าไปนอนในคุกอีกสี่ปีในข้อหาใช้สารอันตราย เอาน่า...อย่างน้อยคราวนี้วาเลนติโนก็จะมีเวลาในการวิดพื้นเพิ่มขึ้นอีกเพียบ

ไมเคิล บิสปิง
การเป็นหนึ่งในผู้ชายที่อันตรายที่สุดในเกาะอังกฤษไม่ได้หมายความแค่การมีกล้ามแขนที่ดูน่าเกรงขามเท่านั้น แต่กล้ามแขนนั้นยังต้องใช้งานได้อย่างไร้ที่ติอีกด้วย โปรแกรมการฝึกของบิสปิงทำให้เขาต้องเหงื่อโชกไปทั้งตัวถึงวันละ 5 ชั่วโมงด้วยรูปแบบการฝึกที่ผสมผสานระหว่างคาร์ดิโอและมิกซ์มาร์เชียลอาร์ต จึงทำให้เวลาฝึกกล้ามแขนแบบเฉพาะเจาะจงของเขาแทบจะหมดลงในบัดดล อย่างไรก็ตามมัดกล้ามไบเซ็ปส์ของเขาก็ยังคงดูแน่นแม้ในช่วงที่นั่งพักสบายๆ เคล็ดลับที่ฌอน คีฟฟ์ เทรนเนอร์ แนะนำสำหรับเขาคือการใช้ดัมบ์เบลฝึกด้วยการเคลื่อนไหวที่หลากหลายไปทีละข้างไม่ว่าจะเป็นการเหวี่ยง ยกหรือดัน ถือเป็นการฝึกกล้ามเนื้อที่หลากหลายมากกว่าที่จะโฟกัสเฉพาะมัดกล้ามที่ใช้อวดโชว์เท่านั้น

เจสัน โมมัว
เมื่อเขาตกปากรับคำกับบทนำในภาพยนตร์รีเมค Conan The Barbarian โมมัว รู้ดีว่าเขามีทั้งหมวกรวมไปถึงแขนเสื้อไซส์เบ้อเริ่มที่ต้องสวมให้พอดี กระนั้นก็ตามโมมัวถือเป็นนักแสดงที่โชกโชนพอสมควรกับบทบาทที่ต้องโชว์รูปร่างทั้งจากในซีรีส์ Baywatch และ North Shore แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการที่เขาสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมหาศาลในการรับบทนี้โดยการใช้เทคนิคการฝึกแบบจำนวนครั้งมากๆ ด้วยน้ำหนักที่เบางานนี้ต้องขอบคุณ เดวิด ลิตช์ ผู้ประสานงานฝ่ายสตั๊นท์ (ที่เคยร่วมงานในหนังเรื่อง Tron: Legacy และ X-Men Origins: Wolverine) ลิตช์ให้เขาฝึกด้วยคอร์สมาร์เชียลอาร์ตแบบ 6 สัปดาห์ ภายใต้เป้าหมายในการแพ็คมัดกล้ามให้มากเท่าที่จะมากได้ ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากจะช่วยโมมัวในเรื่องของการรำดาบอย่างฉวัดเฉวียนแล้ว ยังทำให้ท่อนแขนของเขาดูเหมาะกับบทนี้เสียยิ่งกว่าใครๆ


สั่งซื้อเวย์โปรตีนสำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ

สั่งซื้อเวย์โปรตีนสำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ
สั่งซื้อเวย์โปรตีนสำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ

สั่งซื้อเวย์โปรตีนสำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ

รายละเอียดของสินค้า LEAN WHEY PROTEIN Strawberry 5lb

Narlabs Lean whey 100% LEAN WHEY PROTEIN Strawberry 5lb

เป็นสูตรที่มีรูปแบบบริสุทธิ์ของเวย์โปรตีนไอโซเลต, เวย์โปรตีนเข้มข้น,ที่มีส่วน ผสมของ L-canitine+CLA 1000mg/สคูป Glutamine, Glutamine Peptides,กรดอะมิโนและBCAAs และอื่นๆโปรตีนกว่า 25 กรัม/1serving ด้วยเทคโนโลยี micro-filtered ทำให้โปรตีนมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อ รสชาติอร่อยละลายง่ายถูกดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว
- มีโปรตีนถึง 25กรัม/serving และ L-carnitine+CLA 1000 mg ช่วยลดไขมัน/ สคูป พิเศษสุด ใน Lean whey - มี Amino Peptide และ Amino Acids ที่จำเป็น
- มี BCAAs, - มีเอนไซม์ช่วยย่อยอาหาร
- มี CLA,ALA,L-Carnitine
- มี Chromium Picolinate, EFAs
- ช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนเข้าสู่ร่างกาย
- ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อจากการบาดเจ็บ
- ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกาย
- สลับสนุนการควบคุมน้ำหนัก
- ไม่มีน้ำตาล
- รสชาติอร่อยที่คุณต้องลอง

สารอาหารที่สำคัญ
Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate, L-Glutamine, Glutamine Peptides, Free Form Amino Acids, Amino Peptides, BCAAs, CLA, Alpha Lipoic Acid,L-Carnitine, Essential Fatty Acids, Chromium Picolinate, Bromelain, Papaya Enzymes, Stevia, Sucralose, Natural and Artificial Cocoa Powder Flavor.

วิธีทาน
*1 ช้อนใส่น้ำ 120 cc - 180 cc , 2 ช้อนใส่น้ำ 240 cc - 360 cc
วันที่ออกกำลังกาย
- ทานตื่นนอนทันที 1 ช้อน ทันที
- หลังออกกำลังกายทันที 1-2 ช้อน
- ก่อนนอน 30 นาที 1 ช้อน

วันที่ไม่ออกกำลังกาย
- ทานตื่นนอนทันที 1 ช้อน ทันที
- ก่อนนอน 30 นาที 1 ช้อน ผสมนมจืด หรือ น้ำเปล่าก็ได้


สั่งซื้อเวย์โปรตีนสำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ

No comments:

Post a Comment