15 อาการของโรคมะเร็งที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม

15 อาการของโรคมะเร็งที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม
ร่างกายของผู้หญิงจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ บางครั้งการเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนปกติสามารถเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งแม้ว่ากุญแจสำคัญคือการใส่ใจกับร่างกายของคุณเพื่อให้คุณสามารถแจ้งให้ทราบเมื่อมีบางอย่างที่แตกต่างกันโรบินแอนเดอร์เซน, PhD, ของเฟร็ดฮัตชินสันศูนย์การวิจัยโรคมะเร็งในซีแอตกล่าวว่า "อาการใหม่บ่งบอกถึงสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของคุณและคุณต้องการที่จะทราบว่าหมายความว่า."

ดังนั้นสิ่งที่คุณควรจะดูหรือไม่?

1. การเปลี่ยนแปลงเต้านม

ส่วนใหญ่ก้อนเต้านมไม่ได้เป็นมะเร็ง แต่แพทย์ของคุณควรตรวจสอบพวกเขา ให้เธอรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มากเกินไป:

ผิว dimpling หรือย่น
หัวนมที่เปิดเข้าด้านใน
หัวนมปล่อยสีแดงหรือปรับขนาดของหัวนมหรือผิวเต้านมของคุณ
เพื่อหาสาเหตุของอาการของคุณหมอของคุณจะทำการตรวจร่างกายและถามคำถามเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังอาจมีการทดสอบเช่นการคัดกรองหรือการตรวจชิ้นเนื้อเมื่อแพทย์ถอดชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของเนื้อเยื่อสำหรับการทดสอบ

2. ท้องอืด

"ผู้หญิงมี bloaters ธรรมชาติ" มาร์ลีนเมเยอรส์, MD, เนื้องอกที่เอ็นวายยู Langone ศูนย์การแพทย์กล่าวว่า "มันเป็นความตกลงที่จะรอหรือสองสัปดาห์เพื่อดูว่ามันจะหายไป."

ถ้าอาการของคุณจะไม่ได้รับดีกว่าที่มีเวลาหรือถ้าพวกเขาเกิดขึ้นกับการลดน้ำหนักหรือมีเลือดออกไปพบแพทย์ ท้องอืดคงอาจเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งรวมทั้งเต้านมลำไส้ใหญ่, ระบบทางเดินอาหารรังไข่ตับอ่อนหรือมดลูก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาการอื่น ๆ ที่คุณจะได้รับการทดสอบซึ่งอาจรวมถึงการสอบเกี่ยวกับกระดูกเชิงกรานเช่นเดียวกับการทดสอบเลือด, การคัดกรอง, ลำไส้เป็น CT สแกนหรืออัลตราซาวนด์เพื่อหาสาเหตุของปัญหา

3. ระหว่างระยะเวลาเลือดออก

หากคุณยังคงได้รับงวดบอกแพทย์ของคุณถ้าคุณจำระหว่างพวกเขา มีเลือดออกที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรอบเดือนปกติของคุณสามารถมีได้หลายสาเหตุ แต่แพทย์ของคุณจะต้องการที่จะออกกฎโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก (มะเร็งของเยื่อบุโพรงมดลูกของคุณ)


เลือดออกหลังวัยหมดประจำเดือนไม่ปกติและควรได้รับการตรวจสอบทันที

4: ผิวหนังเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงในขนาดรูปร่างหรือสีของไฝหรือจุดอื่น ๆ เช่นเดียวกับการพัฒนาของจุดใหม่เป็นอาการที่พบบ่อยของโรคมะเร็งผิวหนัง ดูแพทย์ของคุณสำหรับการสอบอย่างละเอียดและบางทีอาจจะเป็นการตรวจชิ้นเนื้อ นี่คือเวลาที่คุณไม่ต้องการที่จะรอเมเยอร์สกล่าวว่า

5. เลือดในฉี่หรืออุจจาระของคุณ

พูดคุยกับแพทย์ของคุณถ้าคุณกำลังมีเลือดออกจากส่วนหนึ่งของร่างกายของคุณที่ปกติไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีเลือดออกเป็นเวลากว่าหนึ่งวันหรือสองวันเมเยอร์สกล่าวว่า

อุจจาระมีเลือดมักจะเป็นจากโรคริดสีดวงทวาร แต่ก็ยังสามารถจะเป็นอาการของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ปัสสาวะเลือดมักจะเป็นสัญญาณแรกของโรคมะเร็งของกระเพาะปัสสาวะหรือไตเฮอร์เบิร์ตเลปอร์, MD, วิทยาการที่เอ็นวายยู Langone กล่าวว่า

6. การเปลี่ยนแปลงในต่อมน้ำเหลือง

ต่อมน้ำเหลืองมีขนาดเล็กต่อมถั่วรูปทั่วร่างกาย การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ในพวกเขามาจากการติดเชื้อที่พบบ่อย แต่โรคมะเร็งบางชนิดรวมทั้งโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำเหลืองยังสามารถทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวมและ / หรือกลายเป็นซื้อ

มันเป็นความคิดที่ดีที่จะพบแพทย์ของคุณถ้าคุณมีก้อนเนื้อหรือบวมที่ใดก็ได้ในร่างกายของคุณที่มีระยะเวลาเดือนหรือมากกว่าเมเยอร์สกล่าวว่า

7. ปัญหาการกลืน

กลืนปัญหาบางครั้งอะไรที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการอาเจียนหรือการสูญเสียน้ำหนักแพทย์ของคุณอาจต้องการที่จะตรวจสอบคุณสำหรับคอหรือกระเพาะอาหารมะเร็ง

เขาจะดูเป็นอาการของคุณด้วยการเป็นนักการส่องกล้อง (หลอดสว่างลงลำคอของคุณ) CT สแกนของคอ, หน้าอก, และหน้าท้องหรือแบเรียม X-ray ในระหว่างการทดสอบแบเรียมคุณดื่มของเหลวพิเศษที่ทำให้คอและกระเพาะอาหารของคุณโดดเด่นบน X-ray

8. การลดน้ำหนักโดยไม่ต้องพยายาม

ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการปอนด์พิเศษอย่างน่าอัศจรรย์จะละลายหายไป แต่การสูญเสีย 10 ปอนด์หรือมากกว่าโดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในอาหารหรือการออกกำลังกายนิสัยของคุณอาจส่งสัญญาณปัญหา

ส่วนใหญ่สูญเสียน้ำหนักที่ไม่ได้ตั้งใจไม่ได้เป็นมะเร็งเมเยอร์สกล่าวว่า "มันมักจะเกิดจากความเครียดหรือต่อมไทรอยด์ของคุณ แต่มันอาจเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งตับอ่อน" เธอกล่าว มะเร็งชนิดอื่น ๆ เช่นลำไส้กระเพาะอาหารและโรคมะเร็งปอดยังเป็นไปได้


แพทย์ของคุณอาจจะถามสำหรับจำนวนมากของการทดสอบที่จะมองหาปัญหารวมทั้งการทดสอบเลือดและการทดสอบการถ่ายภาพเช่น PET หรือ CT สแกน

9. แสบร้อนกลางอก

มากเกินไปอาหาร, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือความเครียด (หรือทั้งสาม) สามารถทำให้เกิดความอิจฉาริษยาที่ร้ายแรง เมเยอร์สแสดงให้เห็นว่าคุณเปลี่ยนอาหารของคุณสำหรับหนึ่งหรือสองสัปดาห์เพื่อดูว่าอาการของคุณได้ดีกว่า
หากไม่สำเร็จ พูดคุยกับแพทย์ของคุณ ถ้าอาการแสบร้อนกลางอกที่ไม่หายไป หรือเลวร้ายลงอาจหมายถึง มะเร็งของกระเพาะอาหาร ลำคอ หรือรังไข่ ยัง อิจฉาริษยาถาวรสามารถทำลายเยื่อบุของหลอดอาหารของคุณ และนำไปสู่สภาพที่เรียกว่าอาหาร barrett เงื่อนไขเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งลำคอ

10. ปากเปลี่ยนแปลง

ถ้าคุณสูบบุหรี่ นาฬิกาสำหรับแพทช์สีเหลือง สีเทา สีขาว หรือสี แดงสดภาย ในปาก หรือ ริมฝีปากของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถพัฒนากระจอกที่มีลักษณะเป็นแผล ด้วยปล่องในนั้น ใด ๆ เหล่านี้สามารถส่งสัญญาณมะเร็งในช่องปาก สอบถามแพทย์หรือทันตแพทย์เกี่ยวกับการทดสอบและการรักษา

11. ไข้

มีไข้ไม่หายไป และไม่สามารถอธิบายได้อาจหมายถึง มะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือมะเร็งเลือดอื่น แพทย์ควรได้รับรายละเอียดของประวัติทางการแพทย์ของคุณ และให้คุณตรวจร่างกายเพื่อตรวจหาสาเหตุ

12. ความเมื่อยล้า

ผู้หญิงจำนวนมากกำลังเบื่อ เพราะพวกเขานำชีวิตวุ่นวาย แต่ความเหนื่อยล้ามากว่าจะไม่หายไปไม่ปกติ

พูดคุยกับแพทย์ของคุณ ถ้าความเหนื่อยล้าไม่ดีขึ้น หรือ ถ้าคุณมีอาการอื่น ๆ เช่นเลือดอุจจาระของคุณ แพทย์จะถามประวัติทางการแพทย์ของคุณสมบูรณ์ และให้คุณตรวจเลือด

13. ไอ

ส่วนใหญ่อาการไอหายไปด้วยตนเองใน 3-4 สัปดาห์ อย่าเพิกเฉยที่นานกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณสูบบุหรี่ หรือมีลมหายใจสั้น ถ้าคุณไอเลือด ไปพบแพทย์ การไอเป็นอาการของมะเร็งปอดพบมากที่สุด

14. ความเจ็บปวด


มะเร็งไม่ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยส่วนใหญ่ แต่ความเจ็บปวดอย่างต่อเนื่องสามารถสัญญาณกระดูก สมอง หรือ มะเร็งอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีแพร่กระจาย ถามแพทย์ของคุณเกี่ยวกับอาการปวดใด ๆ ไม่ได้อธิบายที่เดือน หรือนานกว่า

15. ปวดท้องซึมเศร้า

ก็หายาก แต่ปวดท้องและซึมเศร้าจะเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งตับอ่อน คุณควรกังวล ไม่เว้นแต่มะเร็งลำไส้ใหญ่ทำงานในครอบครัวของคุณ

อาการของมะเร็งที่คิดไม่ถึง

No comments:

Post a Comment