Beginner's Cryptocurrencies
Track Cryptocurrencies
Make Money i.e.
Get Cryptocurrencies
Initial Coin Offering
Asset Invest Cryptocurrencies
Drawbacks Cryptocurrencies
Future Cryptocurrency
Cryptocurrency FAQ
Performing Cryptocurrencies
Best Altcoins 2025
Bitcoin Overview 2025
Ethereum Overview 2025
Solana Overview 2025
Ripple Overview 2025
Cardano Overview 2025
Polygon Overview 2025
Chainlink Overview 2025
Polkadot Overview 2025
Avalanche Overview 2025
Helium Overview 2025
Blockchain Trends 2025
Decentralized Finance
Metaverse Cryptocurrency
Satoshi Nakamoto Cryptocurrency
Jeff Bezos Cryptocurrency
Famous With Cryptocurrency
Changpeng Zhao Cryptocurrency
ICO Cryptocurrency
Emerging Meme Coins
Pepe Unchained ($PEPU)
Trend 2025 Cryptocurenncy
Making Sense Bitcoin Boom
Cryptocurrency Trend 2025
Fiat Currency
Non-Fungible Token (NFT)
Cryptocurrency Risks
แผน 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อช่วยเหลือคลองปานามา
คลองปานามาเป็นหนึ่งใน เส้นทางเดินเรือที่สำคัญที่สุดของโลก มีเรือประมาณ 14,000 ลำที่ ผ่านเส้นทางนี้ทุกปี ซึ่ง คิดเป็นประมาณ 40% ของปริมาณการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา แต่ภัยแล้งเมื่อเร็วๆ นี้ได้สร้างความ เดือดร้อนให้กับหลอดเลือดแดง ภัยแล้งในปี 2566 และ 2567 บังคับให้ผู้ดำเนินการคลองปานามา ซึ่งก็คือ หน่วยงานคลองปานามา ต้องออก กฎจำกัดน้ำหนักและจำกัดจำนวนเรือที่ ผ่านได้ไม่เกิน 18 ลำต่อวัน มี เรือข้ามคลองประมาณ 36 ลำทุกวัน ภัยแล้งครั้งนี้ถือเป็นภัยแล้งที่เลวร้ายที่สุดในปานามาในรอบกว่า 70 ปี แต่ทางน้ำยาว 50 ไมล์ที่ เชื่อมต่อกันด้วยมหาสมุทรสองแห่งจะมี น้ำเหลือน้อยได้อย่างไร? ทะเลสาบ Gatun สร้างขึ้นเป็น ส่วนใหญ่โดยสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี ค.ศ. 1900 ตั้งอยู่ บนเทือกเขาใจกลาง คลอง ทำหน้าที่จ่ายน้ำจืดเพื่อ ขับเคลื่อนประตูน้ำทั้ง 4 ชุดของคลอง ระดับน้ำที่เป็นปัญหาในทะเลสาบ Gatun ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 8 ฟุต สิ่งหนึ่งที่ผู้คนไม่ ทราบก็คือ คลองปานามา ใช้น้ำจืดเป็นหลัก และเราก็ต้อง พึ่งน้ำฝนด้วย ระดับน้ำที่ต่ำเกินไปจะส่งผลกระทบต่อ ธุรกิจริมคลองปานามาอย่างไร ? หากระดับต่ำเกินไป เรือก็ไม่สามารถ บรรทุกสินค้าได้มาก ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถ ดำเนินธุรกิจตามปกติได้ ในช่วงภัยแล้ง เรือต่างๆ จำเป็นต้องมีน้ำหนักเบาลงมากเพื่อให้สามารถ สัญจรผ่านคลองได้ และวิธีหนึ่งที่ บริษัททำเช่นนี้คือการขนถ่าย ตู้คอนเทนเนอร์ออกไป บริษัทอย่าง Mask ใช้ Landbridge และนั่นก็อยู่ข้างหลังฉันโดยตรง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยแล้งในอนาคต หน่วยงานคลองปานามาวางแผนที่จะใช้งบประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ และสร้างอ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ ที่จะเก็บน้ำได้ 1.2 พันล้านลูกบาศก์เมตร แต่โครงการริโออินโดที่เสนอมา กำลังเผชิญกับการต่อต้าน อ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ จะสร้างขึ้นโดยการท่วม พื้นที่กว่า 17 ตารางไมล์ ส่งผลกระทบต่อ ประชาชนประมาณ 2,500 คน หมู่บ้านของ Alagario Hernandez จะอยู่บริเวณ ก้นอ่างเก็บน้ำหากแผนดังกล่าวดำเนิน ไป เค้าบอกว่าจะสูงถึง 100 เมตรเลย ฉันไม่อยากจากไปเพราะที่ดินของฉันมี เพียงพอให้ฉันเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ฉันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ที่นั่น เพื่อให้เห็นภาพโดยตรงว่า ภัยแล้งส่งผลกระทบต่อคลองปานามาอย่างไร ความท้าทายที่ผู้ประกอบการคลองต้องเผชิญ และ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ CNBC จึงได้ขึ้นไปบนเรือ ลากจูงและเรือแคนูขับเคลื่อนในปานามา นั่นคือเสียงนกหวีด นั่นคือสาม นั่นหมายความว่าอะไร? นั่นหมายความว่าต้องเป่านกหวีดถอยหลังสามครั้ง ตอนนี้เขากำลัง ดึงเรือกลับเพื่อที่จะหยุด แทนที่จะเดินทางเป็นเวลา 21 วันโดยอ้อม ปลายสุดของทวีปอเมริกาใต้ เรือประมาณ 14,000 ลำจะ เดินทางโดยใช้เวลา 10 ชั่วโมงข้าม คลองปานามาทุกปี สหรัฐอเมริกาใช้ คลองนี้มากกว่าประเทศอื่นใด ประมาณ 71% ของสินค้าที่ผ่านคลองมี ต้นทางหรือมีปลายทางที่สหรัฐอเมริกา แต่การข้ามคลองปานามาเป็น งานที่ท้าทายซึ่งต้องใช้ความแม่นยำ ของลูกเรือ คนจัดการเชือก วิศวกร และนักบิน นอกจากนี้ยังต้องมี ลมที่เอื้ออำนวยและน้ำจำนวนมากด้วย เมื่อคุณอยู่ภายในห้องหนึ่ง พื้นที่ของคุณจะลดลงอย่างมาก ถ้าฉันไม่ ดึงเขาเร็วพอ เขาก็สามารถสัมผัส อีกด้านของกุญแจได้ ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่คุณ เผชิญบนน้ำคืออะไร? ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่นี่คือลม เรือขนาดใหญ่สามารถเคลื่อนที่ไปตามลมได้ แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือน้ำหรือการขาดแคลนน้ำ คลองปานามา มีระบบประตูน้ำ 12 บาน จัดเรียงเป็น ชุดละ 3 บาน ซึ่งทำหน้าที่เป็น ลิฟต์น้ำ น้ำจืดจำนวนมากที่ ใช้ในการเปิดปิดประตูน้ำมา จากทะเลสาบ Gatun ซึ่งตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 85 ฟุต ทุกครั้งที่เราทำการล็อค เนื่องจากเรา ต้องเปิดประตูหรือปล่อยให้เรือแล่นไปใน มหาสมุทร เราจะปล่อย น้ำมากกว่า 50 ล้านแกลลอน ลงสู่มหาสมุทร เราใช้น้ำประมาณสองเท่าครึ่งของ ปริมาณน้ำที่เมืองขนาด นิวยอร์กใช้ในแต่ละวัน ภัยแล้งซึ่งโดยทั่วไปเกิดจาก รูปแบบสภาพอากาศแบบเอลนีโญทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น ปานามาประสบ ภัยแล้งหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา น้ำที่น้อย ลงหมายถึงข้อจำกัดในการขนส่งสินค้าและเรือ เมื่อเกิดภัยแล้ง ระดับน้ำในทะเลสาบก็จะเริ่มลดลง เนื่องจาก ไม่มีฝนเหลือมาส่งน้ำอีกต่อไป เมื่อใดก็ตามที่เราลงไปต่ำกว่า 85 ฟุต เราจะต้องจำกัดร่างน้ำ การจำกัดร่างน้ำหมายถึงการจำกัดความ ลึกที่เรือสามารถอยู่ในน้ำได้ เมื่อคุณ ต้องลดระดับร่างลงประมาณ 3 ฟุต เรือ ขนส่งสินค้าทางทะเลจะ ต้องลดน้ำหนักลงเท่าใดจึงจะ เป็นไปตามระดับร่างนั้น ทุกๆ 1 ฟุตที่เราจำกัดการ ขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่เหล่านี้ จะมีตู้คอนเทนเนอร์เพียง ประมาณ 300 ถึง 500 ตู้เท่านั้นที่เรือ ไม่สามารถขนส่งผ่านได้ ภัยแล้งครั้งสุดท้ายที่ถล่มปานามาเริ่มขึ้นใน ช่วงปลายปี 2565 และในเดือนมกราคม 2567 ถือเป็นภัยแล้งที่ เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของคลองปานามา ทำให้เกิดภาวะคอขวดเนื่องจากเรือต่างๆ ถูก ปฏิเสธการเดินเรือเพื่อประหยัด น้ำ ปริมาณเรือผ่านคลองในปี 2567 ลดลง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน เรือขนาดใหญ่ และเรือบรรทุกสินค้าเทกองซึ่งขนส่ง ธัญพืชจากสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบหนักที่สุด การขนส่งทางเรือขนาดใหญ่ลดลง 65% และการขนส่งทางเรือแห้งลดลง 107% หาก ไม่มีวิธีแก้ไข สภาวะภัยแล้ง อาจจำกัดความจุของคลองได้ถึงร้อยละ 50 ภายในปี 2593 ส่งผลร้ายแรง ต่อการค้าของสหรัฐอเมริกา เมื่อก่อนเรามักจะเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญประมาณทุกๆ เจ็ดปี ตอนนี้ทุกๆ 3 ถึง 4 ปีที่เราจะได้รับ Elino ทีมงานเฉพาะของ หน่วยงานคลองปานามาติดตามและตรวจสอบ ระดับน้ำ เพื่อดูงานของพวกเขาด้วยตนเอง เราได้นั่งเรือไปกับ นักอุตุนิยมวิทยา Gloria Roachcha Pa ทะเลสาบ Atum มีขนาดใหญ่มากจนสามารถสร้างสระว่ายน้ำ ขนาดเทียบเท่ากับสระว่ายน้ำโอลิมปิก 2 ล้านสระได้ สามารถมองเห็น ระดับน้ำทะเลสาบเทียบกับไม้บรรทัดได้ นั่นเหมือนเป็นการวัดที่แท้จริงของคุณ แล้ว เราก็มีเซ็นเซอร์ที่ส่งข้อมูล แบบแทบจะเรียลไทม์ ทะเลสาบแห่งนี้ เรา วัดสามจุดเนื่องจากเป็น ทะเลสาบขนาดใหญ่ และคุณต้องวัด ระดับความสูงที่จุดต่างๆ เพื่อให้ทราบ ค่าเฉลี่ยของระดับความสูง จาก นั้นคุณจึงสามารถคำนวณปริมาตรได้ การวัดเหล่านี้มีความสำคัญ ทางน้ำไม่เพียงแต่เป็นเส้นทางสำคัญ ในการขนส่งสินค้าจากเอเชียไปยัง สหรัฐอเมริกาและกลับมาเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่ง น้ำดื่มให้กับประชากรชาวปานามาประมาณครึ่งหนึ่งจากจำนวน 4.5 ล้านคนอีกด้วย เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจาก ภัยแล้งในอนาคต ผู้ดำเนินการคลองปานามา ซึ่งก็คือ Panama Canal Authority วางแผนที่จะใช้เงิน 1.6 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างเขื่อนกั้นแม่น้ำอินโดที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อ สร้างอ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ โดยเงินจำนวน 400 ล้านเหรียญนั้นจะถูกจัดสรรไว้เพื่อ ชดเชยและย้ายชุมชน อ่างเก็บน้ำแห่งใหม่จะเชื่อมต่อกับทะเลสาบกาตุน ด้วยอุโมงค์ภูเขาที่มีความยาว 5 เมตร จะทำให้คลองมีปริมาณ การสัญจรเพิ่มขึ้นวันละ 15 เที่ยวในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งตรงกับเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังสามารถส่ง น้ำไปยังคลองและทะเลสาบได้มากถึง 970 ล้านแกลลอนต่อวัน เพื่อ ให้ประเทศมีน้ำดื่มเพียงพอ แต่แผนดังกล่าวกำลังเผชิญกับ การต่อต้าน ชาวบ้านประมาณ 2,500 คนจาก 500 ครัวเรือนจะได้รับผลกระทบจาก อ่างเก็บน้ำ ซึ่งรวมถึงชาวบ้านจำนวนมากที่ต้อง อพยพออกจากบ้านเรือนเนื่องจากทะเลสาบแห่งใหม่ บริเวณนี้จะอยู่ใต้น้ำและ ผู้คนจะย้ายไปยังพื้นที่อื่นและ ภูเขาหรือพื้นที่สูงที่คล้ายๆ กัน จะเป็นสิ่งกีดขวางที่กักเก็บ น้ำไว้ในอ่างเก็บน้ำ Karina Vergera เป็นผู้จัดการด้านสิ่งแวดล้อมและ สังคมของ Panama Canal Authority เรามีชุมชนประมาณ 37 แห่งที่ จะได้รับผลกระทบจากทะเลสาบ ริโอประเทศอินเดีย ชุมชนแห่งหนึ่ง คือ Laboka de Yurasio หมู่บ้านห่างไกลที่มี ผู้อยู่อาศัยประมาณ 200 คน ตั้งอยู่ริม แม่น้ำอินเดีย CNBC เป็นทีมวิดีโอชุดแรก ที่ไปเยี่ยมเยียนชุมชน ในบริเวณทะเลสาบมี โรงเรียน 10 แห่ง สุสาน 8 แห่ง โบสถ์ 20 แห่ง และ พื้นที่สำหรับการประชุมในชุมชน 20 แห่ง ฮิปโปโล มาร์ติเนซเกิดที่นี่ เขาเป็น ครูและเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับเมืองของฉัน พื้นที่ของฉัน คือ ความเงียบสงบ ความปลอดภัย อากาศ และ ธรรมชาติ เช่นเดียวกับผู้อยู่อาศัยหลายๆ คนที่เราพูดคุยด้วย มาร์ติเนซไม่มีความชัดเจนว่าเขา จะถูกย้ายไปที่ไหน หรือจะได้ รับค่าชดเชยเท่าไร ผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆ เช่น Marilles Castillo กล่าวว่าพวกเขาไม่ต้องการ ที่จะย้ายเลย Castillo จากหมู่บ้าน Lemoon ที่อยู่ใกล้เคียง อาศัยอยู่ที่นี่มา ตลอดชีวิต ฉันจะไม่ยอมรับ เงินใดๆ ทั้งสิ้นเพราะที่ดินของฉัน ประเมินค่าไม่ได้ อาจมีเงิน เข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย แต่เงินเหล่านั้น ไม่มีค่าอะไรสำหรับเราซึ่งเป็นเกษตรกรเลย คนเรารู้สึกแย่และเศร้า เพราะพวกเขา ไม่มีคำตอบให้เราว่า เราจะไปที่ไหน และผู้คนที่ เติบโตที่นี่ตั้งแต่เรายังเป็นเด็ก เกิด เติบโต และยังคงใช้ชีวิตอยู่ ที่นี่อย่างไร เงินสำหรับโครงการ Rio Indo จะ มาจากหน่วยงานคลองปานามา ซึ่งมีรายได้สุทธิประมาณ 3.44 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2024 และมีรายได้รวมเกือบ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะนี้โครงการนี้กำลัง ถูกท้าทายใน ศาลฎีกาปานามา กรรมสิทธิ์ที่ดินแบบเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ จะต้องได้รับความเคารพ และนี่คือ ภารกิจแรกและสำคัญที่สุดที่เราต้อง ดำเนินการ เราจำเป็นต้องทำการจัดการแบบรายบุคคล กับแต่ละครอบครัว ดังนั้นหากคุณมีฟาร์ม ขนาด 5 เฮกตาร์ ทางเลือกแรกคือ จัดสรรพื้นที่ฟาร์มอีกแห่งขนาด 5 เฮกตาร์ เพื่อต่อสู้กับภัยแล้ง ข้อจำกัดของเรือ และความแออัด ผู้ส่งสินค้าบางรายจึง หันมาใช้ถนนและรถไฟวิ่ง เลียบคลอง เมื่อถึงฤดูแล้ง การ ขนส่งทางรถบรรทุกจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเพิ่มขึ้น ประมาณร้อยละ 35 เมื่อ เทียบกับช่วงนั้น Jira Poiser เป็น ซีอีโอของ Bless Group ซึ่งเป็น บริษัทขนส่งที่มีแท่นบรรทุก 120 แท่น บริษัทของเธอทำหน้าที่เคลื่อนย้าย ตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างท่าเรือทั้งฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก และแปซิฟิกของทางน้ำ เรา อยู่ในธุรกิจนี้มา 26 ปีแล้ว และ เราได้เห็นภาวะแห้งแล้งเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่ปี 2000 หรืออาจจะปี 2006 แต่ฉันคิดว่า ภาวะแห้งแล้งที่ยาวนานที่สุดคือเมื่อครั้งที่แล้ว เนื่องจาก คุณต้องจ้างคนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และฉันต้องจ้าง รถบรรทุกเพิ่มขึ้นด้วย ผู้ส่งสินค้ารายอื่นได้ เปลี่ยนมาใช้รางแล้ว ในปี 2024 นายกเทศมนตรีบริษัทขนส่งทางทะเลได้สำรวจสะพานแลมบ์และ ดึงตู้คอนเทนเนอร์บางส่วนออกจากเรือก่อนจะ เข้าสู่คลอง จากนั้นตู้คอนเทนเนอร์จะถูก วางลงบนรถไฟ ส่งข้ามประเทศ โดยรถไฟ และโหลดกลับขึ้นเรือ อีกฝั่งของคลอง ด้านหลังฉัน คือ Lambbridge ซึ่งเป็นที่ที่ ตู้คอนเทนเนอร์จะถูกขนลง จากเรือที่ท่าเรือ Balboa จากนั้นจึงนำมาเรียง เป็นกองแล้ว ขนส่งต่อไปโดยรถบรรทุกหรือทางรถไฟ ใน ปี 2568 บริษัท มาร์สได้ซื้อความสามารถใน การดำเนินการรถไฟคลองปานามาจาก CPKC และ Lanco Group ซึ่งมีฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทางรถไฟมีศักยภาพในการรองรับปริมาณ การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มเติมในช่วงที่มีการจราจร คับคั่งและภัยแล้ง พร้อมทั้งยังมี ประโยชน์เพิ่มเติมในการหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมการขุดคลองอีกด้วย เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่จะเรียกเก็บเงินระหว่าง 100,000 ถึง 300,000 เหรียญสหรัฐ ขึ้นอยู่กับว่าใช้ประตูน้ำแบบใด และยังต้องเสีย ค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม เช่น การจอง การจ้างเรือ บริการลากจูง และบริการนำร่อง เรือ TU จำนวน 17,000 ลำ เช่นเดียวกับเรือทั้ง 7 ลำที่เรา ผ่านเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาจ่ายเงินค่าขนส่งสาธารณะประมาณ 1.3 ล้านเหรียญ หน่วย TEU หรือเทียบเท่า 20 ฟุตถือเป็น มาตรฐานอุตสาหกรรมในการวัด ความจุสินค้าสำหรับเรือและท่าเทียบเรือ ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุตสามารถบรรจุทีวีจอแบนได้ประมาณ 400 เครื่อง ผู้ประกอบการคลองยัง มองหาทางเลือกอื่น ๆ ใกล้ ทางน้ำด้วย ตอนนี้คุณทำอะไรอยู่ เพื่อลงทุนในอนาคตเพื่อรองรับ ความต้องการ LG และ LPG ที่เพิ่มมากขึ้น? เราได้ตัดสินใจว่าเราจะ สร้างสะพานแผ่นดินเพื่อเติมเต็ม โลก และสิ่งที่เรากำลัง ทำอยู่ก็คือการวางท่อแก๊สเพื่อขนส่ง ผลิตภัณฑ์จากมหาสมุทรแอตแลนติกไปยัง มหาสมุทรแปซิฟิก หน่วยงานคลองปานามากำลังศึกษา ความเป็นไปได้ในการเพิ่ม ท่อส่งน้ำมันขนาด 1 ล้านบาร์เรลต่อวันเพื่อขนส่ง เอธานอลและก๊าซปิโตรเลียมเหลวจาก ทะเลแคริบเบียนไปยังฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของ คลอง ท่อส่งน้ำมันจะช่วยให้เรือขนส่งน้ำมันขนาดใหญ่สามารถผ่านคลองได้มากขึ้น คาดว่าความต้องการ LNG ในเอเชียจะเพิ่มเป็นสองเท่าภายในปี 2593 โดย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ส่งออก LNG รายใหญ่ที่สุดในโลก สะพานลอยนี้จะเร็วกว่า การล่องเรือผ่านคลองหรือไม่ ? มันจะมีความสามารถในการแข่งขันและใช้เวลา แต่ความน่าเชื่อถือจะสูงกว่า และ เนื่องจากไม่ขึ้นอยู่กับน้ำ จึง จะไม่ต้องคำนึงถึงการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แม้จะมีปัญหาเหล่านั้น ผู้ประกอบการคลองยังคาดว่าสินค้าและ สินค้าที่เคลื่อนย้ายผ่านทางน้ำจะ เพิ่มมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การไหลส่วนใหญ่นั้น ขึ้นอยู่กับโครงการ Rio Indo คาดว่าการก่อสร้างจะเริ่มใน ปี 2570 และอาจใช้เวลาอย่างน้อย 5 ปีจึงจะแล้ว เสร็จ หน่วยงานคลองปานามากำลัง เตรียมการอย่างแข็งขันเพื่อรับมือกับภัยแล้งครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2569 ดังนั้น เราคาดว่าก่อนสิ้น ทศวรรษนี้ เราจะสามารถขนส่ง สินค้าผ่านปานามาได้เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 35 ไม่เพียงแต่ผ่าน คลองปานามาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคลองปานามาและ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย พูดคุยกับฉันในแง่ที่ว่าเรือจำนวนเท่าใดที่ เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพราะ การค้า ในตอนแรกมีประมาณ 20 ถึง 25 จากนั้นก็เพิ่มเป็น 30 และในปัจจุบันเรามี การขนส่งประมาณ 36 ถึง 38 ครั้งในหนึ่งวัน
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment